Cách để Target Đối Tượng Facebook

Thứ khiến chonhiều bạn khi mới chạy lăng xê Facebook bối rối nhất có nhẽcách Target đúng đối tượng Facebook hiệu quả, đúng tệp khách hàngmục tiêu. 2021 Này, mangnhiều sự lầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải tránh, để với thể mua ra cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất. Việc chọn đúng đối tượng tiêu chí sẽ khiên bài lăng xê của bạn đạt hiệu quả tối đa, trong khoảngđó cải thiện tình hình buôn bán, tăng khả năng chuyển đổi.

Bài viết này, MYB Media sẽ liệt kê chi tiết cho bạn 10 cách Target đối tượng các bạn trên Facebook trong chạy PR. nhữngbí quyết hiểu sai về Target Facebook Ads. Và TOP 3 cách thức Target đối tượng Facebook tối ưu nhất, chuẩn xác nhất mà chẳng phải “chuyên gia” nào cũng hiểu rõ.

Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

nhữngsai trái Về Target Đối Tượng Facebook Ads

Trước khi đi vào Phân tích 10 phương pháp target đối tượng Facebook hiệu quả, MYB Media muốn bạn hiểu hơn một tẹo về cácsai tráitoàn bộ nhà quảng cáo mắc phải.

cácsai lầmđấy, mình thấy mangđến 95% người chạy quảng cáo Facebook đều mắc phải.

Target Nhắm Hết Tệp Đối Tượng Facebook

Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng người muachỉ tiêu cho quảng cáo của mình sẽ nằm ở phần “Nhắm tiêu chí chi tiết” này đúng không ạ?

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhưng lại là nhìn vậy màkhông hề vậy.

những chi tiết ấy nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược quảng bá của bạn mang được cung cấpđến đúng đối tượng các bạn tiềm năng hay không!

80% còn lại nó nằm ở chỗ khác thể bạn sẽ ko biết điều này!

HÌNH ẢNH VÀ CONTENT!

Đây là điều bạn phải chú trọng

Target đúng đối tượng chỉ tiêu trên Facebook hay ko lại nằm gần như ở hình ảnh & content.

Và mình thường gọi nó là phương pháp Content Target.

đó là kinh nghiệm mình đúc rút được từcác năm tháng kinh nghiệm và học hỏi được từnhững tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising quốc tế.

khi nắm được bí quyết đằng sau các thuật toán quảng cáo Facebook vận hành, đây là những kết quả mình mang được

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

52.576.000đ ra được một.630 comment + 7.172 tin nhắn. Mỗi người mua tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho shop đầm ngủ bắt mắt

Target tuyển lựa Sâu Là Sẽ sắm Đúng Đối Tượng Các bạn

Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùngmột cách) là cáccách thức target ko hiệu quả! (Tất nhiên là mang vài ngoại lệ!)

lúc bạn chú trọng target sâu, khả năng cao là chỉ số CPM rất cao, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng target quá nhỏ.

dĩ nhiên là bạn bỏ qua phần nhiều đối tượng các bạn tiềm năng khác nằm ngoài những tệp target sâu.

phần lớncác sản phẩm mình từng chạy, target mở rộng đối tượng luôn cho kết quả tối ưu nhất, quan trọnglàmthấp khâu hình ảnh & content.

Hình ảnh không cần phải quá đẹp, bề ngoài cầu kỳ. chiếcquan trọng của hình ảnh bạn truyền vận tải là phải ĐÚNG “mục tiêu”!

Content bài quảng bá Facebook cũng vậy, viết phải ĐÚNG trước đã sau ấy mới đến viết hay!

Chủ Quan khinh thường Thuật Toán quảng cáo Facebook

Facebook hiện giờ nó rất thông minh!

Bạn thường để ý rằng là phổ biếnkhi bạn vừa nhắc về món đồ gì đấyngười nhà, bạn bè mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại không mở),

khi sau khi bạn onl Facebook bạn thấy cả tá truyền bá đổ về tường Facebook của bạn.

Bạn biết là, khi bạn lên Shopee tìmmột món hàng nào đấy,

chút đỉnh Lazada sẽ đổ quảng bá cho bạn trên trang Facebook cá nhân của bạn cũng món hàng đấy hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)

Bạn khởi đầuhình dung được phương pháp mà thuật toán Facebook vận hành chưa?

Việc của bạn là cung cấp cho Facebook đúng thứ nó cần, và nó sẽ tự động đi tậu đúng đối tượng người muachỉ tiêu cho bạn!

Bạn ko cần phải làm cho thay việc của FB bằng cách target cho thiệt sâu làm cho gì, nó làm hết cho bạn rồi (Don’t do it)

xem thêm:giá lăng xê trên facebook

cách thức Target Tệp Đối Tượng Facebook Ads

Ok! Giờ mình đi vào vấn đề chính 10 cách thức Target đối tượng Facebook như đã hẹn nhé.

phần đôngcáccách target Facebook rộng rãi nhất nó ko lọt ra ngoài 10 cách này đâu.

một. Simple Target [Recommended] hay còn gọi là Target đơn lẻ

Simple target là cách target tệp đối tượng Facebook hiệu quả mình thường hay tiêu dùng nhất cho những chiến dịch mới, chạy PR cho sản phẩm mới.

khi mà chưa sở hữu tệp LookAlike để chạy.

phương pháp target truyền bá Facebook kiểu này, bạn đơn thuần chỉ là target vào 1 tệp đôi tượng độc nhất. ko thu hẹp cũng komở rộng hay thêm thắt gì thêm!

Chỉ cần chọn độ tuổi, nam nữ, vị trí là được.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

PPhương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Và tệp đối tượng để nhắm trong cách thức target Facebook này, để hiệu quả bạn cứ đặt nghĩ suy của bạn vào khách hàng là được.

Ví dụ: bạn chạy hàng thời trang nữ, thì sẽ với vài tệp tỉ dụ như:

  • sắmtìmbắt mắt
  • Nghệ sĩ
  • tiêu khiển
  • Âm nhạc
  • Da

tệp cho bạn kết quả rẻ, tệp cho bạn kết quả kém hơn. Bạn cứ làm A/B Test để cho ra tệp Các bạn hiệu quả.

Tệp nào thấp thì hăng hái đẩy mạnh nó lên. kophải chăng thì thôi bỏ.

Việc quan trọng nhất còn lại, là tập kết vào nội dung Content target (phương pháp target thứ 10)

2. Flex Target

Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng theo hình dungquý khách của bạn.

tỉ dụ mình phân phốinhà cung cấp khoá học truyền bá Facebook tăng cho đối tượng mẹ bỉm chả hạn, thì thu hẹp đối tượng theo kiểu: là mẹ bỉm + buôn bán online.

Nghe với vẻ rất hợp lý, đúng chứ?!

Thì mình thể vận dụng target đối tượng quảng bá Facebook cho khoá học này theo bí quyết sau:

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Flex target là bạn thu hẹp đối tượng lại

Hoặc nếu như tệp đối tượng quá nhỏ, bạn thể thêm vài tệp đối tượng ở mỗi phần sở thích, hành vi khác

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Flex target này bạn nên ứng dụng để rà soátmang hiệu quả hay không thôi.

cá nhân mình thì koNhận định cao lắm mangbí quyết này. Mình sẽ chỉ dành đầu tiêntiêu dùng Simple target & tụ hội vào hình ảnh và nội dung content.

Và cũng ko cần nghe mình nhắc nên hay ko nên và khiến theo. Bạn cứ chạy thử & tự mình kiểm chứng một đôi lần để đo sự hiệu quả của nó.

ấy cũng là mộtcách thứcrẻ nhất để bạn tậu được cách thức target đối tượng Facebook hiệu quả nhất cho sản phẩm của bạn

3. Zero Target

Bạn đã tưng nghe câu “Đỉnh cáo của target là không target gì”? Nó cũng đúng đấy! Trong một số trường hợp nhất quyết.

tức thị bạn cứ để trống phần “Nhắm mục tiêu chi tiết”, chỉ giới hạn độ tuổi, giới tính và vị trí.

tỉ dụ như bạn với1accountquảng cáo Facebook, cả năm trời vừa rồi, bạn chỉ chạy bán một vài mặt hàng nhỏ lẻ cho mộtlực lượng đối tượng duy nhấtđó là: mẹ bỉm.

Facebook sẽ mặc định hiểu là: tài khoảnquảng bá này chỉ thích chơi với mẹ bỉm thôi.

mộtkhi bạn lên truyền bá mới bán sản phẩm mới, Facebook lại dành đầu tiên đi mua mẹ bỉm cho bạn. Ờ hớ….

Mọi người thường hay gọi ấy là nuôi account, nuôi Pixel (khi bạn chạy chuyển đổi Facebook)

Hoặc, lúc bạn mà chạy ngân sách lớn, thì hãy thử đừng target gì! nếu như bạn thu hẹp tệp đối tượng của bạn lại, CPM & tần suất sẽ tăng rất mạnh. Và giá thànhPR cũng đắt lòi tò tí te.

1 trong trường hợp khác, đấykhi mà bạn khiến hình ảnh & content quá rẻ, chất lượng. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà lăng xê vẫn hiệu quả.

ấycáctình huống mà Zero target thể phát huy sức mạnh của nó lúcáp dụng đúng. Facebook rất thông minh, bạn chỉ cần cho FB đúng thứ nó việc còn lại của bạn là để nó tự động tối ưu truyền bá cho bạn.

4. Siêu Target mang Audience Insights

Đây là cách thứcnhững “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác bí quyết gọi.

Để chạy được PR Facebook siêu target, bạn chỉ cần sử dụng Audience Insights để nghiên cứu Insight khách hàngmục tiêu.

Và dựa vào các chỉ số trong Audience Insights để Tìm hiểu1 tệp là siêu target hay không.

Về hiệu quả mà siêu target đem lại, cá nhân mình phân tách là: ko mấy hiệu quả, kém hơn cách thức target rộng như Simple target, Flex target, LLA …

Và đây là cách target đối tượng Facebook đã từ lâu mình khôngsử dụng nó nữa

Xem thêm: bí quyết tạo trương mụcquảng cáo Facebook cá nhândoanh nghiệp

5. Custom Target

Custom target hay còn gọi là target lăng xê vào cáchàng ngũ đối tượng tùy chỉnh.

tỉ dụ bạn vớimột vàichiếc video, và bạn định hướng là người xem video này chính là nhữngAnh chị em tiềm năng của bạn.

Thì đơn thuần là bạn tạo tệp đối tượng tùy chỉnh những người đã xem video, và chạy PR tiếp cận đến họ.

cách thức Tệp Target Đối Tượng Tùy Chỉnh

Trong phần trình quản lýlăng xê / công ty, bạn nhấp chọn đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Tiếp theo bạn chọn đối tượng đã xem bao lăm giây / % video, chọn số ngày lấy dữ liệu và đặt tên cho đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Chọn video bạn mong muốn lấy dữ liệu để tạo tệp target cho PR Facebook

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Bạn thể chọn mộtcái hoặc phổ quát video cùng1khi

Tiếp theo bạn bấm tạo đối tượng là xong.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp chọn Tệp Tùy Chỉnh Để Nhắm chỉ tiêu Facebook

Giờ thì bạn hãy lấy tệp tùy chỉnh bạn vừa tạo để nhắm đối tượng chỉ tiêu để PR. lúc chạy qc bằng tệp tùy chỉnh, bạn chả cần phải target gì khác nữa.

Bạn với thể tùy chỉnh giới hạn lại vị trí, tuổi, giới tínhnếu như cảm thấy cần phải có. Mục nhắm tiêu chí chi tiết bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

6. LLA Target – cách Target Đối Tượng Facebook Hiệu Quả

Lookalike (LLA) target là 1cách thức mà mình sử dụnglúc đã được 1 lượng data đủ lớn (tối thiểu 500 data) dữ liệu các bạn.

nghĩa làkhi bạn mới chạy quảng cáo cho một sản phẩm mới, bạn dùng Simple target + Content target.

mộtlúc bạn sở hữu đủ dữ liệu người mua (tối thiểu 500), thì sử dụng tiếp LLA + Content target.

tỉ dụ bạn khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi tìm sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã mua hoặc chưa). Đây sẽ chính là đội ngũ đối tượng người mua tiềm năng của bạn.

Vậy thì ví như bạn muốn Facebook sắmcác người khác, đặc điểm tương tự như, sở thích, hành vi những người này để cung cấpquảng bá của bạn tới họ.

Hoặc bạn mang 500 số điện thoại khách đã từng sắm hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng làmnhư vậy.

500 là số data tối thiểu mà Facebook bắt buộc đề được tệp Lookalike đủ chất lượng để ứng dụng

Tạo Đối Tượng Tùy Chỉnh trong mọi trường hợp

trước tiên là bạn cần phải tạo một tệp tùy chỉnh. bí quyết tạo thì như ở mục Custom target.

Chỉ khác 1 điểm là bạn thay người xem video bằng người đã nhắn tin chả hạn.

Tạo ra được tệp đối tượng tùy chỉnh rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp tùy chỉnh đó.

Tạo lực lượng Đối Tượng tương tự

Bạn lại nhấn vào đối tượng & chọn đối tượng tương tự

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn quốc gia, chọn quy mô rồi nhấn tạo là ok.

Mình cũng ít lúc tạo tệp Lookalike dưới 8%. Tệp càng rộng càng phải chăng, càng hiệu quả

Lấy Tệp LLA Target chiến dịch PR Facebook

Bạn làmtương tự như ở phương pháplàm custom targtet

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

7. Retarget

thí dụ trước đây bạn đã chạy các chiến dịch quảng cáo:

  • thu hútphổ biến lượt xem video
  • Kéo lượt traffic vào website
  • thu hútphổ quát tin nhắn bán hàng

Bạn đã vớimột cơ số đối tượng biết tới bạn, sở hữuquan tâmđến Content / sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

Giờ bạn muốn quảng cáo lại cho những đối tượng này những nội dung / sản phẩm kinh doanh khác, thì retarget thôi.

Về thực chất của việc này, thì Retarget nó chính là Custom target.

Bạn hãy tạo tệp tùy chỉnh người đã xem video / xem những nội dung trên website / hoặc nhắn tin cho bạn / … và lấy tệp đó để chạy là rất ok.

mộttỉ dụ khác

Bạn chạy truyền bábuôn bánvớigiác độ bán hàng một, khách nhắn tin quan tâm sản phẩm, nhưng chưa mua

Bạn lại muốn chạy lại 1truyền bá khác tớicác người đã nhắn tin này, để coi ngó theo mộtgóc độ bán hàng mới, để tiếp diễn thuyết phục họ mua sản phẩm mà họ đã quan tâm trước đấy.

Thì bạn hãy retarget sở hữu tệp đối tượng tùy chỉnh chính là người đã nhắn tin cho trang của bạn.

8. UID Target

Đây là mộtcách bạn dùngnhữngdụng cụ của một bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng.

Rồi lấy tệp đối tượng vừa thu đó để chạy quảng cáo. đấy chính là 1 tệp tùy chỉnh.

tỉ dụ như bạn thấy quý khách tiềm năng của mình nằm trên một Group Facebook phần lớn. Và bạn muốn tiếp cận đến họ.

Vậy thì bạn với thể dùngnhữngphương tiện bên thứ 3 quét UID nhữngcác bạn Facebook trong Group đấy. Sau đấy tạo một tệp chạy truyền bá.

sở hữubí quyết mình hay dùng là Target bằng Content & hình ảnh của mình, thì mình ko cần cầu kì như thế.

Xài cách thứcđó nó quá tốn công và mỏi mệt, khi Facebook nó báo bị khóa lên khóa xuống khôngdừng.

Bạn muốn phân tích thêm thì cứ sắm thêm ở google nhé.

9. Funnel Target

cách thức target này rất thú vị. nếu bạn thấy nó hữu dụng thì cứ thử nhé.

cách thức này áp dụngtốt trong trường hợp bạn thấy quá khó để mua tệp target Facebook Ads mong muốn.

đại khái nó như thế này …

Bạn muốn target đối tượng yêu chó, nhưng kotìm được tệp để nhắm đúng đối tượng tiêu chí.

Bạn hãy thử kiếm hoặc khiến chomột video chủ đề như

  • cách cực đơn giản để xử lý đống lông chó trên Sofa
  • Chó hay huấn luyện chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày

người nào sẽ xem video này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!

Giờ thì bạn lại tạo tệp tùy chỉnh các người đã xem 75% video chẳng hạn. Rồi lookalike nó, lấy tệp đó để chạy chiến dịch.

Tại tại saophương pháp này lại gọi là Funnel target.

Funnel chỉ phễu. Bạn đưa ra một video để lọc đối tượng. Video chính là mộtchiếc phễu. Liên tưởng vậy thôi.

10. Content Target [Cách Target Nhắm Đúng Đối Tượng Facebook Hiệu Quả Nhất]

Đây là cách đỉnh cao nhất trong nhữngcái target.

Hình ảnh + nội dung content nó quyết định đếnchí ít 80% việc quảng cáo của bạn với hiệu quả hay không, quảng cáo được cung ứngđến đúng đối tượng người muamục tiêu hay không!

Nó sẽ can dựđến thuật toán Facebook Ads.

Và ít người nàođể ýđến thứ này, ngoài những tay Facebook Ads Professional.

Để đi sâu và hiểu rõ cách này, giải mã bí hiểm phần quan yếu nhất trong Target, bạn với thể tham dự khóa học huấn luyệnquảng bá Facebook chuyên sâu này của MYB Media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp giảng dạy.

trương mụctruyền bávớitác độngtới Target?

khi bạn chạy truyền bámột sản phẩm đến1đội ngũ đối tượng nhất mựcvới1thời gianmộttài khoảnlăng xê, Facebook sẽ tự hiểu được, trương mụcquảng cáo của bạn muốn tiếp cận tớinhững đối tượng quý khách như thế nào.

Sau một quãng thời kì, lúc bạn chạy các chiến dịch mới, Facebook đã với sẵn dữ liệu thu thập từ trước về đối tượng bạn muốn tiếp cận trên trương mụcquảng cáo của bạn.

khi bạn chạy 1 chiến dịch mới, Facebook sẽ chóng vánhcung ứngquảng cáo của bạn đếnhàng ngũ đối tượng tiềm năng mà nó cho là tốt nhất dựa trên dữ liệu các chiến dịch trước đây bạn đã chạy.

Nó chính là 1 phần lý do mà hai chiến dịch giống nhau hoàn toàn, nhưng khi bạn lên chiến dịch để chạy trên 2tài khoảnquảng bá khác nhau, kết quả lại cho khác nhau.

giả dụ bạn chạy phổ quátdòng sản phẩm, cho phổ thôngcái đối tượng khác nhau, trên cùngmộttrương mụctruyền bá, đối tượng mà Facebook thu thập lại trên trương mụctruyền bá của bạn sẽ hầu hết, và nó kotụ hội vào 1hàng ngũ đối tượng cụ thể nào.

khiếntrương mụcquảng cáo của bạn không lưu trữ được dữ liệu chuẩn của mộtlực lượng đối tượng chung, mà nó sẽ tràn lan nhiều kiểu đối tượng.

các chiến dịch về sau này, với thể hiệu quả quảng cáo của bạn sẽ không được tối ưu hiệu quả nhất. vì thế, lúc bạn chạy những sản phẩm khác nhau, hãy tiêu dùngcáctrương mụclăng xê khác nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương tiêu chí.

Trên đây là cácsan sẻ của mình về cácbí quyết target đối tượng Facebook hiệu quả. giả dụ bạn thấy có ích, hãy ủng hộ chúng mình qua những bài viết sau nhé! Chúc Anh chịbuôn bán hiệu quả.

Xem thêm: hướng dẫn Chạy Facebook theo data số điện thoại chi tiết nhất

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Tổ chức chạy PR Facebook uy tín

Sở hữu nên tìm mắt livestream trên Facebook để bán hàng online không?

Cách thức Tự tăng Follow Facebook chóng vánh, An Toàn Và Hiệu Quả